19 thg 9, 2011

Hóm Hỉnh and Dí Zỏm






Tôi có nỗi buồn hóm hỉnh chẳng chia ai
Giấu thật sâu nơi tận cùng ký ức
Một đời nghiêng nghiêng - chênh vênh bên bờ vực
Ngã vài lần, lại đứng dậy - phủi tay!

Tôi  có mối tình bí ẩn chẳng ai hay
Cất thật sâu tận cùng con tim - vỡ
Một đời bơ vơ - tả tơi theo nỗi nhớ
Yêu một lần, hồn bạc trắng - như mây!

Còn nửa hồn, tôi xơ xác - như cây
Tháng mười thôi, đã tiễn mùa thu chết
Tình sử vài trang, vội xuống dòng - chấm hết!
Lời tạ từ đắng ngắt: cho tôi!

Tôi có nỗi buồn hóm hỉnh chẳng chia đôi
Tôi đòi  tình như trẻ con - đòi kẹo
Treo trên cây, tôi làm chiếc lá - héo!
Liều yêu tôi  phải làm xiếc một thời!
Liều yêu  - xem nhẹ một đời tôi!

Vắng tình  rồi ,tôi ngửa mặt, gọi - buồn ơi!
Kìa tóc mùa thu xếp trên đường - như lá
Này người hỡi có khi nào thấy lạ
Khi chiếc lá - tôi - rụng xuống chân người?