12 thg 8, 2011

Hãy chờ em ở cuối con đường ...!







Đường đời với muôn vàn ngã rẽ khác nhau, đứng trước những ngã rẽ cuộc đời liệu ai đó có đủ sáng suốt để chọn đúng con đường mà ng trong lời hẹn muốn mình đợi? Liệu ai đó có đủ bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống để tìm về bên ai?
" Ng ta chỉ trở về khi biết rằng có ai đó đang đợi mình." - tôi đã từng đọc câu này ở đâu đó. Phải ng ta chỉ trở về khi có một ai đó đang chờ đợi. Đó là một niềm hạnh phúc, một niềm an ủi lớn lao để biết rằng trên cuộc đời này mình vẫn còn quan trọng với một ai đó.


Chờ đợi để hiểu đc rằng trái tim vẫn còn muốn được tương phùng. Để đến khi gặp lại ta sẽ vỡ òa trong niềm hạnh phúc, hân hoan ấy. Để thấy rằng quãng thời jan chờ đợi ấy là ko hề vô nghĩa, để biết rằng thì ra ko phải chỉ có mình ta đang chờ đợi... 

Nhưng đôi khi sự chờ đợi lại đi cùng với sự vô vọng. Ta biết nhưng vẫn chờ đợi như một đứa trẻ vẫn luôn mong ngóng cái kết có hậu trong mỗi câu chuyện cổ tích. Tại sao vậy? Vì cuộc đời vẫn luôn còn " hy vọng" và " kì tích". Phải biết đâu một ngày nào đó ...

Một ngày nào đó ta đi đến cuối con đường nhưng lại chợt nhận ra rằng người đang đợi ta ở đó không phải là ng mà ta vẫn hằng mong muốn thì sao ???. Sẽ có một chút hụt hẫng, một chút bàng hoàng. Nhưng xin hãy nhớ cho rằng:" đôi khi cuộc sống không đến đúng như những gì chúng ta mong muốn nhưng lại hơn cả những gì chúng ta mong đợi." Vậy thì hãy thôi đắn đo và hãy cảm thấy hạnh phúc vì có một ai đó đã chờ ta ở cuối con đường. Và đừng quên nói lời cám ơn với người ấy.

Ng ta thường tiếc nuối vì những gì ng ta ko có đc và rồi cứ đắm chìm mãi trong mộng tưởng đó. Những giấc mơ thì bao giờ chẳng đẹp đẽ và lung linh hơn hiện thực nhưng con ng ta đâu thể cứ mãi lạc lối trong những jấc mơ ấy. Một ngày nào đó cũng sẽ phải tỉnh giấc, vậy thì có lẽ nên tỉnh giấc sớm 1 chút. 

" Hãy chờ em ở cuối con đường ..."

Tôi tự hỏi liệu có ai đó đang chờ mình ở cuối con đường không? Và liệu có ai đó muốn tôi chờ họ? Tôi không biết, có lẽ phải đi đến cuối con đường mới biết được.

Vậy thì " hãy chờ em ở cuối con đường ..."